Calamine là gì? Lợi ích của Calamine trong dưỡng da.

Calamine là gì? Lợi ích của Calamine trong dưỡng da.

Từ xa xưa, Calamine là một thành phần được sử dụng như một vị thuốc phổ biến trong nền y học Trung Hoa do có nhiều tác dụng tích cực, hiệu quả trong việc điều trị các tình trạng về da. Cho đến ngày nay, Calamine vẫn được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Vậy Calamine là gì và có công dụng như thế nào đối với làn da mà lại được ưa chuộng đến vậy. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Calamine là gì?

Calamine là một hợp chất không mùi, có màu hồng nhạt. Đây là một loại khoáng chất được khai thác từ các mỏ khoáng sản tự nhiên. Nó thường được xay mịn và có thành phần chủ yếu là oxide kẽm (hoặc kẽm carbonate), một số oxide kim loại khác như sắt, magnesium, canxi…

Calamine có đặc tính chống viêm, trị ngứa, ngăn ngừa truyền nhiễm và hồi phục vết thương tuyệt vời, nhờ các đặc tính này mà calamine được ứng dụng rộng rãi trong y học. Hiện nay, Calamine nằm trong danh sách các thuốc thiết yếu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), là loại thuốc mang lại hiệu quả và an toàn nhất trong hệ thống y tế.

 

Công dụng của Calamine đối với các bệnh ngoài da.

Thành phần calamine có khả năng làm mềm, dịu kích ứng da. Khi bị côn trùng có độc đốt, bị dính chất độc cây thường xuân, hoặc một số cây độc khác, có thể dùng Calamine như một chất giúp hấp thụ một phần dịch tiết từ vết thương để nó không bị lây lan sang vùng da lân cận, làm mát và làm dịu da tức thời, giúp giảm kích ứng, giảm viêm nên rất hữu ích cho những người hay đi rừng.

 Thuốc cũng có tác dụng làm cho vết thương khô, không bị rỉ nước. Hơn nữa, nó còn làm giảm ngứa do phát ban hoặc bị rạn.

Lợi ích của Calamine trong làm đẹp.

  1. Kiểm soát dầu nhờn trên da.

Một đặc tính nổi trội của Calamine đó là hút dầu nhờn một cách nhanh chóng mà không để lại tác dụng phụ nào. Chính vì thế mà làn da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh khi sử dụng calamine sẽ giúp da mặt khô thoáng trong một khoảng thời gian dài.

 

  1. Chống nắng.

Người ta có thể sử dụng Calamine như một loại kem chống nắng. Nó sẽ không chỉ bảo vệ làn da của bạn khỏi tia nắng mặt trời, mà còn bảo vệ khỏi những tác động bất lợi của ô nhiễm và các yếu tố môi trường khác có thể gây ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn.

 

  1. Hỗ trợ điều trị mụn.

Calamine là một thành phần đã được ứng dụng từ lâu nhưng vẫn còn khá xa lạ với nhiều người trong khả năng trị mụn.Vậy Calamine điều trị mụn như thế nào?

Đây được xem là một đặc tính nổi bật nhất của calamine. Mặc dù không có tác dụng ngăn ngừa mụn mới xuất hiên nhưng nó lại có thể hỗ trợ điều trị các nốt mụn đã có. Đầu tiên phải kể đến đặc tính kiềm dầu của calmine, nhờ đó mà nó có thể hút sạch bã nhờn trên da – nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn. Bên cạnh đó là đặc tính kháng khuẩn và làm khô vết thương giúp lấy đi những vi khuẩn có hại trên da trả lại làn da sạch sẽ và tác dụng làm se đầu mụn sẽ góp phần đẩy lùi sự phát triển của mụn, đặc biệt là mụn mủ. Đây thực sự là vị cứu tinh cho những ai sở hữu làm da nhờn mụn.

 

Tác dụng phụ của Calamine.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, nếu dùng thuốc Calamine với liều lượng nhỏ, vừa đủ thì sản phẩm này sẽ không gây ra bất kì tác dụng phụ nào.

Tuy nhiên, nếu trong thời gian dùng thuốc, bạn gặp bất cứ tác dụng phụ nào trong số tác dụng phụ sau đây thì hãy gọi cấp cứu ngay:

  • Gặp các phản ứng nặng như nổi mề đay, phát ban.
  • Khó thở, ngứa, tức ngực, sưng ở vùng miệng, mắt, môi hoặc lưỡi.

Làm đẹp từ mỹ phẩm chứa thành phần Calamine.

Mụn là tình trạng mà không ai mong muốn nhưng nó lại rất thịnh hành và phổ biến, đặc biệt là ở đất nước khí hậu nhiệt đới ẩm, môi trường ô nhiễm như Việt Nam. Để giải quyết tình trạng này, mặt nạ lột mụn Pink Eraser Calamine – sản phẩm của hãng mỹ phẩm So Natural là lựa chọn hàng đầu của chị em giúp làn da sáng bóng, mịn màng hơn.

Được chiết xuất từ nhiều loại thảo dược và tinh chất tự nhiên như dầu trà xanh, oải hương, các acid amin, vitamin và đặc biệt là thành phần Calamine với công dụng trị mụn đỉnh cao giúp mặt nạ có thể cải thiện được làn da, giảm tình trạng nhờn và mụn trên da đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông, kích thích trắng da một cách tự nhiên.

Sản phẩm chính là trợ thủ đắc lực cho làn da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, da có lỗ chân lông to cùng mụn đầu đen và đặc biệt là da nám hay da nhạy cảm cũng có thể sử dụng sản phẩm để cải thiện tình trạng da của mình.

 

Lời kết

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã có thể biết Calamine là gì và những công dụng tuyệt vời của nó. Nếu muốn mua sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần Calamine hay chiết xuất thiên nhiên nào thì hãy để thương hiệu mỹ phẩm uy tín – chất lượng So Natural cung cấp và đồng hành cùng bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để mua được sản phẩm chính hãng và có những lời khuyên hữu ích về làm đẹp.

← Bài trước Bài sau →