Bột ngô là gì? Và bột ngô có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp.

Bột ngô là gì? Và bột ngô có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp.

Bột ngô không còn xa lạ gì với nhiều người. Đây được xem là loại nguyên liệu được sử dụng trong chế biến thực phẩm và được ưa chuộng bởi những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe con người. Hãy cùng khám phá những công dụng thần kỳ của bột ngô là gì nhé.

Bột ngô là gì?

Bột ngô hay còn được gọi theo tiếng miền Nam là bột bắp. Đây là một loại bột mịn được làm từ phần lõi của hạt ngô khô. Bột ngô được sử dụng phổ biến trong nấu ăn, đặc trưng nhất là sử dụng như một chất kết dính và chất làm đặc trong các món ăn khác nhau. Để hạn chế tình trạng vón cục khi sử dụng bột bắp, người ta thường pha trộn bột với một chất lỏng lạnh cho đến khi mịn trước khi nấu ăn hoặc thêm nó vào một chất lỏng nóng.

 

Tác dụng của bột ngô đối với sức khỏe.

Bột ngô không chỉ là loại thực phẩm được yêu thích bởi hương vị thơm ngon mà nó còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi. Bạn có biết hết những công dụng thần kỳ của bột ngô là gì không?

  1. Phòng ngừa thiếu vitamin.

Bột ngô rất giàu vitamin B, giúp bình thường hóa quá trình trao đổi chấtngăn ngừa sự phát triển thiếu vitamin. Tính chất của chất này hữu ích cho:

  • Điều trị chứng mất ngủ.
  • Được sử dụng để điều trị rối loạn tâm thần, bao gồm trầm cảm và tâm thần phân liệt.
  •  Kết hợp với axit béo giúp bảo vệ mắt.

  1. Giàu protein.

Bột ngô được đánh giá là loại thực phẩm giàu protein. Protein là một yếu. Đây là thành phần không thể thiếu đối với cơ thể con người. Không giống như chất béo và carbohydrate, protein không tích lũy trong cơ thể, mà phải liên tục cung cấp.

 

  1. Cung cấp năng lượng mạnh mẽ.

Bột ngô được chứng minh có khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể trong quá trình luyện tập cường độ cao, trong thời gian dài mà vẫn giữ được cảm giác no.

 

  1. Tăng cường miễn dịch cơ thể.

Theo nghiên cứu, một cốc bột ngô chứa 25% tổng lượng folate hàng ngày chúng ta cung cấp  (axit folic hoặc vitamin B9). Thành phần này rất có lợi cho cơ thể trong việc tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa thiếu máu và ung thư.

 

Làm đẹp với bột ngô.

Bột ngô cung cấp các vitamin như: vitamin E, vitamin B1, vitamin B5, vitamin C cùng các chất dinh dưỡng như kali, phốt pho, mangan và folate có khả năng thúc đẩy sự phân chia tế bào, ngăn ngừa nếp nhăn trên da. Nó có tác động rất hiệu quả trong quá trình chống lão hóa, xóa mờ dấu hiệu thời gian giúp bạn trẻ lâu hơn, làn da sáng mịn và săn chắc.

Ngoài da bột ngô cũng có khả năng bảo vệ làn da khỏi những tác nahan gây hại từ môi trường hay tia UV gy ra sạm nắng và cả tác động của các gốc tự do gây nên nám, tàn nhang trên da.

 Bột ngô đối với dưỡng tóc như thế nào?

Không chỉ có nhiều lợi ích trong làm đẹp da, bột ngô còn giúp chăm sóc mái tóc của bạn. Bột ngô có khả năng thấm hút dầu. Khi sử dụng trên da đầu nó sẽ khiến mái tóc của bạn trở nên bồng bềnh hơn nhất là trong những ngày nóng bức da tiết nhiều dầu nhờn. Hơn thế nữa, những dưỡng chất khác có trong bột ngô sẽ góp phầm chăm sóc, làm mềm mượt mái tóc của chị em.

Gội khô chiết xuất từ thành phần bột ngô.

Da đầu và tóc bết dầu, nhờn luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em. Thấu cảm được điều đó, mỹ phẩm So Natural cho ra mắt sản phẩm phấn phủ gội khô Hair Dry Powder Perfume. Ngay ừ khi ra mắt, sản phẩm đã trở thành cứu cánh và là trợ thủ đắc lực không thể thiếu của nhiều cô nàng.

Sản phẩm không chỉ có khả năng hấp thụ lượng dầu dư thừa giúp mái tóc bồng bềnh tự nhiên mà nó còn cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp phục hồi hư tổn cho tóc, giúp tóc mềm mượt và ngăn ngừa gàu. Hơn thế nữa, hương thơm thoang thoảng dễ chịu sẽ khiến chị em cảm thấy thoải mái nhất có thể. Chỉ sau 2 phút sử dụng bạn đã có một mái tóc sạch sẽ, bồng bềnh mà lại thơm nữa.

 

Lời kết

Còn chần chừ gì nữa mà không sở hữu ngay sản phẩm phấn phủ gội khô của nhà So Natural cơ chứ. Mái tóc đổ dầu bết dính, bẹt xép sẽ chẳng còn là vấn đề lo lắng của bạn. Bởi chỉ sau 2 phút sử dụng là bạn đã có thể tự tin khoe cá tính với mái tóc bồng bềnh, hương thơm cuốn hút rồi. Đừng bỏ lỡ cơ hội sử dụng một sản phẩm tuyệt vời như vậy nhé.

← Bài trước Bài sau →