Biotin là gì? Và công dụng của Biotin đối với sức khỏe.

Biotin là gì? Và công dụng của Biotin đối với sức khỏe.

Nếu bạn là một tín đồ làm đẹp thì có một thành phần mà chắc chắn không thể bỏ qua, đó chính là Biotin. Vốn đã rất được ưa chuộng trong ngành công nghiệp làm đẹp nhưng vẫn còn khá lạ lẫm với nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc Biotin là gì và những công dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe của chúng ta.

Biotin là gì?

Biotin hay còn được biết đến là vitamin B7. Đây là một thành phần quan trọng của các enzyme trong cơ thể để phá vỡ một số chất trong cơ thể như chất béo, carbohydrate và một số chất khác. Biotin đóng vai trò quan trọng trong việc sinh trưởng và phát triển của cơ thể, đặc biệt là với làn da, móng tay hay mái tóc ( được gọi là vitamin H).

Biotin được tìm thấy với lượng nhỏ ở các thức ăn hàng ngày như: Gan, cà rốt, cá hồi, súp lơ, chuối, ngũ cốc nguyên hạt, bánh mỳ nguyên chất, các sản phẩm từ sữa hay các loại hạt,...

 

Công dụng của Biotin đối với sức khỏe.

Được truyền tai nhau khá nhiều về những lợi ích to lớn của Biotin đối với sức khỏe con người. Vậy những công dụng thật sự của nó là gì? Hãy cùng chúng tôi điểm danh dưới đây:

  1. Thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Đây được biết đến là công dụng nổi bật nhất của Biotin. Đây là loại vitamin không thể thiếu trong quá trình sản xuất năng lượng, chuyển hóa các chất dinh dưỡng. Cụ thể: Biotin giúp cơ thể chuyển hóa glucose từ carbohydrate và nguồn đường thành nhiên liệu có thể sử dụng được; còn giúp cơ thể sử dụng axit amin từ protein để thực hiện các chức năng khác; đồng thời nó còn kích hoạt axit béo từ thực phẩm chứa chất béo như dầu hoặc mỡ động vật

 

  1. Cân bằng lượng đường trong máu, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường type 2.

Biotin được chứng minh có khả năng giúp giảm lượng đường trong máu, hỗ trợ cho người bị bệnh tiểu đường, đặc biệt đối với những người không thể kiểm soát lượng đường bằng các loại thuốc kê đơn thông thường.

Có được công dụng này là vì trong máu Biotin có thể hỗ trợ hoạt động của insulin-hormone giúp cân bằng lượng đường trong máu. Khi insulin hoạt động tốt thì lượng đường sẽ được duy trì ở mức độ ổn định, ngăn chặn các nguy cơ của bệnh tiểu đường.

 

  1. Tăng cường chức năng não bộ.

Biotin khi kết hợp với các loại vitamin nhóm B khác sẽ có ảnh hưởng đến khả năng của não bộ như ghi nhớ, tư duy, nhận thức, mất trí nhớ,… Việc bổ sung Biotin đầy đủ cho cơ thể sẽ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho hệ thần kinh. Bên cạnh đó, Biotin còn được chứng minh có tác dụng duy trì thần kinh lạc quan nhờ can thiệp vào quá trình tổng hợp hormone liên quan đến điều chỉnh tâm trạng con người.

 

  1. Tăng cường sức khỏe tim mạch.

Biotin có khả năng cải thiện hàm lượng cholesterol trong máu, hữu ích với vai trò chống lại tác nhân gây ra các bệnh về tim như viêm, xơ vữa động mạch, đau tim, đột quỵ,…

 

Tác dụng của Biotin đối với tóc như thế nào?

Không chỉ được ứng dụng với vai trò đối với sức khỏe con người mà Biotin còn được sử dụng rộng rãi nhờ lợi ích to lớn trong việc phục hồi, cải thiện mái tóc.

Keratin là một loại protein cơ bản cấu tạo nên tóc của chúng ta. Trong khi đó, Biotin lại có tác dụng cải thiện nền tảng keratin trong cơ thể. Việc bổ sung một lượng Biotin vừa đủ sẽ giúp bạn khắc phục được mái tóc bị hư tổn và dễ rụng.

Lưu ý khi sử dụng Biotin.

Để sử dụng Biotin an toàn và mang lại chất cao thì bạn nên lưu ý:

  • Trước tiên cần duy trì chế độ ăn uống ngủ nghỉ và sinh hoạt một cách hợp lý để có một sức khỏe tốt.
  • Biotin không gây ra các tác dụng phụ cho cơ thể nhưng không có nghĩa bạn có thể lạm dụng sử dụng. Hãy dùng với liều lượng vừa đủ để mang lại hiệu quả cao nhất.
  • Vì là một vitamin tan trong nước, nên nếu tiêu thụ quá nhiều thì lượng Biotin thừa sẽ được thải trừ qua nước tiểu.

Sản phẩm dưỡng tóc phấn phủ gội khô Hair Dry Powder Perfume.

Được lấy cảm hứng từ công dụng tyệt vời của Biotin đối với mái tóc, phấn phủ gội khô Hair Dry Powder Perfume của So Natural là một trong những sản phẩm được săn đón ở Hàn Quốc.  Nhờ khả năng hấp thụ dầu dư thừa giúp cho mái tóc bồng bềnh tự nhiên và đặc biệt tạo hương thơm thoang thoảng dễ chịu. Khác với các sản phẩm phấn phủ hút dầu cho tóc khác, Hair Dry Powder Perfume không dính bột trắng sau khi sử dụng, mái tóc vẫn sẽ giữ được màu tự nhiên nhất. Chỉ sau ít phút, bạn đã sở hữu một mái tóc sạch sẽ, tự tin vui chơi bất chấp thời tiết nắng nóng khiến da đầu đổ dầu liên tục.

 

Lời kết

Đến bây giờ chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời Biotin là gì và những công dụng của nó đối với sức khỏe đặc biệt là với mái tóc. Hy vọng với những thông tin chúng tôi đã cung cấp sẽ giúp bạn có thể tự tin lựa chọn sản phẩm của hãng mỹ phẩm So Natural để làm người bạn đồng hành. Hãy để chúng tôi được sát cánh bên bạn trên mọi hành trình của bạn.

← Bài trước Bài sau →