Bí quyết chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

Bí quyết chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

Rửa mặt là bước không thể thiếu trong chăm sóc da, để việc dưỡng da đạt hiệu quả cao, các chị em phụ nữ cần hiểu rõ được làn da của mình và lựa chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp. Khi chọn được sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp sẽ giúp làm da được làm sạch sâu mà vẫn giữ được độ mềm mịn. Cùng tìm hiểu những bí quyết chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da qua bài viết dưới đây nhé.

Chọn sữa rửa mặt cho da khô

Da khô luôn trong tình trạng thô ráp và khó chịu và luôn cảm thấy khó chịu vì da khô căng. Làn da khô căng vì không có đủ độ ẩm ở bên trong và bên ngoài, thậm chí có thể xuất hiện vảy đỏ, bong tróc thành từng mảng khi thời tiết quá hanh khô.

Để lựa chọn sữa rửa mặt cho da khô, các chị em cần ưu tiên những sản phẩm sữa rửa mặt dưỡng ẩm tốt, được chiết xuất từ tinh dầu. Bên cạnh đó thì sữa rửa mặt cho da khô cũng không được có tính tẩy rửa quá mạnh vì sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da. Sữa rửa mặt ở dạng kem sẽ rất phù hợp với làn da khô.

Chọn sữa rửa mặt cho da dầu

Da dầu là làn da có tuyến bã nhờn hoạt động rất mạnh khiến làn da thường xuyên bóng nhờn vì đổ dầu quá nhiều. Không những vậy lỗ chân lông cũng ngày càng to và đây là nơi tích tụ bị bẩn từ môi trường bên ngoài. Nếu như không được làm sạch đúng cách thì nang lông sẽ bị tắc nghẽn và sản sinh ra rất nhiều mụn trứng cá.

Đây được xem là loại da rất khó để có thể lựa chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp. Nếu chọn sản phẩm có tính tẩy rửa quá mạnh, mặc dù loại bỏ được dầu thừa nhưng chỉ trong một thời gian ngắn tuyến bã nhờn trên da sẽ còn hoạt động mạnh hơn và da của bạn sẽ nhiều dầu hơn cả thời điểm trước khi rửa mặt.

Khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu, các chị em cần lưu ý tuyệt đối không dùng sữa rửa mặt ở dạng xà phòng bánh cho da nhờn, loại sữa rửa mặt này sẽ làm mất cân bằng độ pH trên da, khiến da khô và dễ nổi mụn hơn. Thay vào đó, các chị em nên lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt có thành phần từ đất sét để có thể hút dầu nhờn nhẹ nhàng nhưng vẫn hiệu quả. Sữa rửa mặt dạng bọt là một trong những sản phẩm phù hợp với làn da dầu vì các lớp bọt vừa đủ cộng với massage sẽ giúp bạn loại bỏ được dầu nhờn mà vẫn giữ được mức độ ổn định cho da.

Chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp là một trong những loại da khó để chăm sóc. Các chị em cần xác định được loại da ở từng vùng da, từ đó kết hợp sử dụng công thức sữa rửa mặt cho da dầu vào ban ngày để loại bỏ dầu thừa và sữa rửa mặt cho da khô vào ban đêm để bổ sung độ ẩm cho vùng da hai bên má.

Chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm mặc dù rất dễ mẫn cảm nhưng vẫn có thể khắc phục được chỉ cần các chị em khi chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm cần lưu ý những vấn đề quan trọng. Đầu tiên là cần lựa chọn sữa rửa mặt dạng gel, tạo ít bọt để tránh kích ích da và không chọn sản phẩm có mùi hương liệu quá nồng. Sử dụng sản phẩm chuyên dùng cho da nhạy cảm vì công thức của các loại sản phẩm này rất dịu nhẹ. Cuối cùng là nên thử nghiệm sữa rửa mặt trên một vùng da nhỏ, nếu thấy da có dấu hiệu khô căng thì nên cân nhắc hoặc giảm liều lượng để da có thể thích ứng.

Hy vọng bài viết đã cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích về chăm sóc da. Để tìm mua những sản phẩm chăm sóc da và trang điểm chính hãng, bạn có thể tham khảo tại So’Natural. So'Natural Việt Nam Official là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc, mang đến cho các nàng hầu hết những sản phẩm chăm sóc da mặt chứa các thành phần thiên nhiên lành tính và thân thiện với làn da, mỹ phẩm của So'Naturalsẽ nuôi dưỡng và săn sóc làn da của các nàng ngày càng tươi sáng và rạng ngời.

Website: https://sonatural.vn/

Địa chỉ: A.005 Sarina - khu đô thị Sala 62 Hoàng Thế Thiện, phường An Lợi Đông, Thành phố Thủ Đức.

Điện thoại: 02873002874 / 0906868760 (zalo) - 0337378576 (zalo)

Mail: marketing@sonatural.vn

 

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →