BHA là gì? Cách sử dụng BHA như thế nào để có hiệu quả?

BHA là gì? Cách sử dụng BHA như thế nào để có hiệu quả?

Nếu bạn muốn sở hữu một làn da sáng mịn, khoẻ mạnh thì không thể không biết đến BHA-một loại axit với đầy đủ các chức năng riêng biệt. Vậy BHA là gì mà chỉ với 3 chữ đó cũng đã khiến diễn đàn làm đẹp sôi nổi bàn tán về phép màu của nó với làn da của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về sức ảnh hưởng tuyệt vời của BHA.

BHA là gì ?

Beta Hydroxy Acid là tên đầy đủ của BHA. Đây là một hợp chất hữu cơ chứa nhóm chức axit cacbonxylic và nhóm chức năng hydroxy được phân tách bằng hai nguyên tử cacbon. BHA phổ biến nhất là Salicylic acid, thường được chiết xuất từ vỏ cây liễu, dầu của cây lộc đề xanh. Đó đều mang nguồn gốc thiên nhiên với nhiều tác dụng có lợi cho làn da.

Những sản phẩm có chứa BHA với nồng độ từ 0,5-2% được xem là nhẹ nhàng vừa đủ cho làn da. Đặc điểm nổi bật của BHA là tan trong dầu và hoạt động bên trong lỗ chân lông để giải quyết tình trạng bít tắc. Chính vì thế mà làn da dầu, lỗ chân lông to và bề mặt da không mịn màng được lựa chọn để giải quyết bằng BHA.

Bha là gì? Và cách sử dụng BHA như thế nào để có hiệu quả?

Tác dụng tuyệt vời của BHA trong ngành mỹ phẩm.

         1. BHA giúp trị các loại mụn.

BHA hoạt động mạnh trên bề mặt da và bên trong lỗ chân lông do đặc tính tan trong dầu nhưng không tan trong nước. BHA dễ dàng thấm sâu vào da giúp thanh lọc lỗ chân lông, tẩy sạch bã nhờn, bụi bẩn. Acid salicylic có trong BHA trị mụn thông qua việc kháng khuẩn, viêm nhẹ, thông thoáng lỗ chân lông. Đây sẽ là lựa chọn thích hợp cho những ai bị mụn hoành hành.

BHA được xem như là một sản phẩm chăm sóc da mang tính “cách mạng” nhờ khả năng trị mụn và cải thiện rõ rệt sau vài tuần sử dụng. Các sản phẩm trị mụn chứa BHA đều được đánh giá rất cao về hiệu quả mang lại.

 

         2. BHA giúp tẩy tế bào chết, cải thiện nếp nhăn.

Khác với những sản phẩm tẩy da chết cơ học thông thường, BHA hoạt động phá vỡ cấu trúc bề mặt lớp trên cùng của lớp sừng từ đó giúp loại bỏ các tế bào chết hoặc bị tổn thương, thúc đẩy da sản sinh tế bào mới.

 

         3. BHA giúp trị thâm, nám.

Không chỉ có công dụng tuyệt vời trong việc trị mụn mà BHA còn vô cùng hiệu quả trong việc giảm thâm nám. Khi thoa lên da, acid salicylic sẽ hoà tan vào da, làm sạch bụi bẩn, cặn bã giúp da trở nên mịn màng hơn. Chính vì khả năng thấm sâu vào da mà BHA được khuyên dùng cho cả các nàng không bị mụn để da được làm sạch sâu từ bên trong.

 

Thực hư chuyện BHA trị mụn đầu đen.

Mụn đầu đen là một vấn đề nan giải mà cô nàng nào cũng muốn giải quyết triệt để. Có rất nhiều ý kiến khác nhau xoay quanh việc dùng BHA trị mụn đầu đen có tốt hay không. Hãy cùng tìm hiểu công dụng thần thánh của BHA là gì trong việc điều trị mụn đầu đen.

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen chính là làn da không được sạch sẽ. Chính vì thế mà công dụng làm sạch sâu và thông thoáng lỗ chân lông của BHA không chỉ loại bỏ sự hình thành mụn mà còn lấy đi mọi bụi bẩn trên da, trả lại làn da tươi mới, khoẻ mạnh nhất cho bạn. Việc sử dụng BHA thường xuyên sẽ giúp bạn có một làn da đáng mơ ước.

 

Tại sao nên sử dụng BHA?

              • An toàn cho da.

Không giống với các thành phần khác, BHA không có tác động vậy lý chà xát gây tổn thương trên bề mặt da và cỏ thể xác định được loại da phù hợp để sử dụng với nồng độ thích hợp.

              • Dễ dàng sử dụng.

Có thể sử dụng BHA nhanh gọn, tiện lợi bằng cách thực hiện trực tiếp trên da sau bước làm sạch da trong quy trình skincare hàng ngày.

              • Hiệu quả tức thì.

Tác động đi sâu vào bên trong lỗ chân lông khiến bụi bẩn, dầu thừa không có cơ hội bám lại trên da. Đây cũng là lí do loại bỏ mọi nguy cơ tiềm ẩn gây ra mụn và các vấn đề khác chỉ trong ít tuần sử dụng.

Những lưu ý khi sử dụng BHA bạn nên biết.

Mặc dù là thành phần được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhưng không có nghĩa chúng ta có thể sử dụng BHA một cách mù quáng. Bạn nên cân nhắc tới các vấn đề sau:

              • Tác dụng phụ dễ thấy nhất đó là đẩy mụn ẩn. Nếu thấy quá trình này vẫn liên tục diễn ra thì bạn nên dừng lại.

              • Da bị kích ứng, mẩn đỏ. Bạn nên giãn thời gian sử dụng để da kịp thích ứng dần. Nếu tình trạng không cải thiện có nghĩa bạn không hợp với sản phẩm và nên ngừng việc sử dụng BHA.

Sản phẩm trị mụn chứ BHA nào tốt nhất hiện nay ?

Được đánh giá tích cực từ người sử dụng, So Natural là thương hiệu được khách hàng tin tưởng và chứng thực hiệu quả. Một sản phẩm nổi bật trong vai trò trị mụn đặc biệt là mụn đầu đen chính là sáp trị mụn Red Peel Clear Stick.

Chiết xuất từ các loại cây gốc dầu giúp dưỡng da một cách tối ưu, làm sạch da nhanh chóng và dễ dàng ngăn chặn các nguyên nhân gây mụn. Với thiết kể nhỏ gọn tiện lợi, chất lượng đã được kiểm chứng chính là điểm cộng khiến sáp trị mụn Red Peel Clear Stick xứng đáng là người bạn đồng hành với mọi cô nàng.

Lời kết

Tìm được một sản phẩm tốt, chất lượng đã khó thì tìm được đơn vị phân phối cũng không hề dễ dàng. So Natural tự hào khẳng định là đơn vị phân phối mỹ phẩm uy tín bậc nhất hiện nay, xứng đáng là nơi để các nàng đặt trọn niềm tin. Hãy liên hệ để được tư vấn miễn phí và biết thêm thông tin về sản phẩm.

← Bài trước Bài sau →