Bạch chỉ là gì? Và bạch chỉ có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp.

Bạch chỉ là gì? Và bạch chỉ có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp.

Ta vẫn biết đến bạch chỉ như một loại dược liệu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Từ xa xưa, nó đã được ứng dụng rộng rãi để chữa nhiều căn bệnh từ nhẹ đến nặng khác nhau. Ngày nay bạch chỉ còn được biết đến với những công dụng thần kỳ trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc da của phái đẹp. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu bạch chỉ là gì và những gì nó mang lại cho chúng nhé.

Bạch chỉ là gì?

Bạch chỉ, còn gọi là chỉ hương, lan hòe,... Đây là loại cây lâu năm, có chiều cao từ 1 mét đến 2 mét, là một loại thảo dược được mọc hoang dã, có nguồn gốc từ các nước phương Bắc như Trung Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên,... Cây mọc gần bờ sông, suối, gần các cây bụi khác. Phần thân bên trong rỗng, đường kính của thân có thể từ 2 đến 3cm.

Thông thường, bạch chỉ được sử dụng rễ cây, bởi dược tính của nó ở trong phần rễ rất nhiều. Rễ bạch chỉ có hình trụ, màu nâu nhạt hoặc màu vàng, dài khoảng 3 – 5cm, có mùi thơm hắc, vị cay của tinh dầu. Đầu cổ rễ hơi vuông và thu nhỏ dần xuống đầu dưới. Mặt ngoài vỏ rễ lồi lên nhiều nốt nhỏ nằm ngang, xếp thành 4 hàng dọc theo thân rễ. Khi bẻ ngang rễ thấy cứng, không xơ. Ruột rễ mềm, chất bột, màu trắng ngà, phía ngoài xốp. Có tầng sinh gỗ dạng vòng tròn, trong đó gỗ chiếm 1/2 – 1/3 đường bán kính.

 

Lợi ích sức khỏe của bạch chỉ.

Được biết đến là thành phần dược liệu đã được sử dụng rộng rãi trong Đông y, hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của bạch chỉ đối với sức khỏe chúng ta:

  • Trong bạch chỉ có chứa angelicotoxin, đây là một thành phần giúp kích thích hệ thần kinh trung ương, não bộ, đồng thời nó sẽ tạo cảm giác hưng phấn, bớt mệt mỏi, giảm stress rất tốt.
  • Viêm mũi, viêm xoang, chảy nước mũi trong.
  • Táo bón, bệnh trĩ.
  • Sốt ở trẻ em.
  • Bạch chỉ chữa đau mắt.
  • Tác dụng giảm chóng mặt.
  • Chữa viêm xoang.
  • Điều trị cảm cúm.
  • Kích thích hệ tuần hoàn máu, giúp cho máu được truyền đi trong cơ thể một cách dễ dàng, nhanh hơn đồng thời làm ổn định nhịp tim, máu trong cơ thể.

Công dụng của bạch chỉ trong làm đẹp.

Trong bạch chỉ có chứa các thành phần hóa học như protein, nước, lipid, glucid,… Ngoài những lợi ích đối với sức khỏe con người, bạch chỉ còn là nguyên liệu làm đẹp da đáng để sử dụng.

  1. Khử trùng, kháng khuẩn.

Với đặc tính khử trùng, kháng khuẩn từ các thành phần có trong nó, bạch chỉ khi sử dụng trên da sẽ có tác dụng trả lại một làn da sạch sẽ khin khít, loại bỏ được những bụi bẩn, vi khuẩn có hại xâm nhập trên da. Từ đó sẽ loại bỏ được các yếu tố tác nhân gây viêm, sưng mủ trên da.

 

  1. Điều trị mụn nhọt sưng đau.

Bạch chỉ có khả năng làm tiêu mủ. Điều này rất có lợi đối với mụn nặng có sưng viêm và ngưng mủ. Nó sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển và se đầu mụn, những nốt mụn đó cũng sẽ nhanh chóng biến mất.

 

  1. Bột bạch chỉ có công dụng trị nám, tàn nhàng, đồi mồi trên da.
  2. Sử dụng bột bạch chỉ lâu dài bạn sẽ thấy làn da trẻ hóa, căng mịn và khỏe mạnh lên trông thấy.

Làm đẹp bằng mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần bạch chỉ.

Mỹ phẩm Hàn Quốc So Natural luôn dẫn đầu trong xu hướng chăm sóc da bằng sản phẩm có chiết xuất từ thành phần thiên nhiên. Và Geomundo Sea Wind Mugwort Cream Mask là loại mặt nạ ngải cứu được ưa chuộng hiện nay của hãng.

Bảng thành phần bao gồm những nguyên liệu chiết xuất thiên nhiên như ngải cứu, bạch chỉ và các thành phần quý hiếm khác giúp sản phẩm có khả năng làm mềm, dưỡng ẩm cho làn da khô một cách tuyệt vời. Trong khi đó, đối với làn da dầu thì nó lại làm sạch bụi bẩn cùng bã nhờn trả lại một bề mặt da thông thoáng nhất. Ngoài ra, loại mặt nạ này còn là giải pháp tuyệt vời để khắc phục tổn thương, kích ứng trên da. Sản phẩm được sử dụng lâu dài trên da sẽ không chỉ có một làn da mềm mịn mà còn dưỡng trắng da một cách nhẹ nhàng, tone da được cải thiện rõ rệt.

 

Lời kết

Chắc hẳn qua bài viết bạn đã có thể biết được bạch chỉ là gì và những công dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe cũng như làn da của chúng ta. Nếu có bất cứ thắc mắc gì xin hãy liên hệ mỹ phẩm So Natural để được tư vấn giải đáp và nhận được những lời khuyên hữu ích. Sản phẩm với chiết xuất thiên nhiên chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

← Bài trước Bài sau →