Aronia là quả gì? Tác dụng của quả Aronia đối với sức khỏe và làm đẹp.

Aronia là quả gì? Tác dụng của quả Aronia đối với sức khỏe và làm đẹp.

Từ xa xưa, quả Aronia đã được tầng lớp quý tộc sử dụng rộng rãi nhờ những công dụng tuyệt vời của nó đối với cơ thể con người. Ngày nay, loại quả này còn được ưa chuộng hơn nữa không chỉ bởi những lợi ích cho sức khỏe mà còn nhiều công dụng tuyệt vời trong làm đẹp. Vậy Aronia là quả gì và lợi ích thật sự của nó như thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viêt dưới đây.

Aronia là quả gì?

Aronia là một loại cây bụi có nguồn gốc ở Bắc Mỹ, nay được trồng ở nhiều nơi trên thế giới, phổ biến nhất ở Đông Âu. Theo truyền thống, chúng được sử dụng như một phương thuốc của người Mỹ bản địa. Đây là loại quả mọng có tác dụng làm nước giải khát mạnh mẽ, vì vậy trong ẩm thực, chúng chủ yếu được sử dụng để làm nước ép, mứt, thạch, xi-rô, trà và rượu vang.

 

Lợi ích sức khỏe của quả Aronia.

Quả Aronia có lượng calo thấp nhưng lại chứa đầy dinh dưỡng và các loại vitamin có lợi. Hãy cùng điểm mặt những lợi ích của loại quả này đối với sức khỏe.

  1. Tác dụng chống ung thư.

Các nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật cho thấy thành phần anthocyanin trong quả aronia có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư ruột kết. Bên cạnh đó, chiết xuất từ ​​quả mọng có thể làm giảm ứng kích oxy hóa liên quan đến ung thư vú. Trong một nghiên cứu, những chất chiết xuất này đã làm giảm số lượng gốc tự do superoxide có hại trong các mẫu máu lấy từ phụ nữ bị ung thư vú.

  1. Giàu chất chống oxy hóa.

Quả Aronia được biết đến là một loại quả dồi dào chất chống oxy hóa. Các hợp chất này bảo vệ các tế bào của bạn khỏi thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do- nguyên nhân có thể gây ra các tình trạng bệnh như tim, ung thư. Các nghiên cứu còn chỉ ra công dụng khác nữa như giảm viêm, cũng như giảm sự phát triển của tế bào ung thư và vi khuẩn.

  1. Củng cố sức khỏe tim mạch.

Nhờ vào đặc tính chống oxy hóa mà quả Aronia có thể cải thiện sức khỏe của tim. Đặc biệt là đối với những người mắc các bệnh do cholesterol và chất béo trong cơ thể tăng làm tăng khả năng mắc bệnh tim và tiểu đường. Một nghiên cứu gần đây cho thấy việc hấp thụ Aronia hàng ngày làm giảm đáng kể chất béo trung tính, cholesterol LDL (có hại) và cholesterol toàn phần.

Công dụng của quả Aronia trong làm đẹp.

Không chỉ được ưa chuộng bởi những lợi ích đối với sức khỏe mà Aronia còn được biết đến với những công dụng tuyệt vời trong làm đẹp. Hãy xem những công dụng đó là gì nhé.

  1. Tăng sức đề kháng của da với tia cực tím.

Trong nước ép quả Aronia có hàm lượng procyanidin cao, thành phần này có tác dụng tăng sức đề kháng của làn da đồng thời còn làm dịu da dưới tác động của nắng mặt trời. Tuy nhiên, tác dụng này chỉ kéo dài trong khoảng thời gian vừa đủ nên cũng không nên chủ quan mà không bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài nhé.

 

  1. Chăm sóc da, chống lão hóa.

Chiết xuất Aronia được chứng minh có chứa vi chất dinh dưỡng Phytonutrien (vi chất dinh dưỡng), đồng thời cũng giàu vitamin C (axit ascorbic) - chất tạo collagen và làm sáng da. Đây cũng chính là lí do mà nó được ứng dụng khá nhiều tron các dòng mỹ phẩm chống lão hóa và chăm sóc da.

 

  1. Kháng khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ điều trị mụn.

Một đặc tính nổi bật bậc nhất và được ứng dụng của loại quả mọng này chính là đặc tính kháng khuẩn của nó. Chiết xuất Aronia khi sử dụng sẽ giúp làn da sạch sẽ, lấy đi những bụi bẩn hay những tác nhân gây mụn khác, đặc biệt thịc hợp với làn da bị mụn trứng cá.

 

Những lưu ý khi sử dụng quả Aronia.

  • Quả Aronia có vị chua sắc, điều này có thể để lại cảm giác khô, nhám trong miệng khiến khó chịu cho một số người. Vì thế để thích hợp thì nên kết hợ với các loại sữa chua hoặc chế biến sinh tố, nước ép.
  • Các nghiên cứu chỉ ra rằng quả Aronia an toàn để ăn và không có tác dụng phụ nghiêm trọng. Tuy nhiên, nghiên cứu dài hạn là cần thiết để xác minh điều này.

Làm đẹp bằng mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần quả Aronia.

Giới thiệu với bạn serum trị mụn peel da sinh học Red Peel Tingle – một sản phẩm đến từ hãng mỹ phẩm Hàn Quốc So Natural. Với thành phần nổi bật là AHA/ BHA và chiết xuất quả Aronia (nhóm acid có nguồn gốc thiên nhiên) hoạt động với vai trò hợp chất axit giúp dưỡng chất len lỏi sâu vào tận cùng của lỗ chân lông. Thậm chí cả những vùng da khó nhằn gây mất thẩm mĩ như ở hai bên cánh mũi hay dưới cằm.

Với tinh chất serum màu đỏ, dạng lỏng dễ dàng thẩm thấu và tác động sâu vào da. Cảm giác châm chích nhè nhẹ giúp da lấy đi các tế bào chết, bụi bẩn, se khít lỗ chân lông. Từ đó, làn da sẽ được loại bỏ các yếu tố gây mụn, da trở nên mịn màng khỏe mạnh. Nếu bạn muốn lấy đi bã nhờn, bụi bẩn trên da để tạo một bước đệm tốt để bổ sung các dưỡng chất khác tì tội gì không thử sản phẩm thay da sinh học này.

 

Lời kết

Qua bài viết chắc hẳn các bạn đã biết được Aronia là quả gì và những lợi ích của nó đối với chúng ta. Hi vọng với những cung cấp của chúng tôi bạn đã có thể tự tin lựa chọn mỹ phẩm So Natural để đồng hành trên suốt hành trình sắc đẹp. Hãy theo dõi để biết thêm thông tin về các thành phần tự nhiên trong làm đẹp và nhận được những lời khuyên hữu ích nhé.

← Bài trước Bài sau →