AHA là gì? Và cách dùng AHA làm đẹp da hiệu quả

AHA là gì? Và cách dùng AHA làm đẹp da hiệu quả

Các phương pháp chăm sóc da bằng AHA đã không còn xa lạ gì với chị em phụ nữ. Đây được biết đến là một thành phần giúp chăm sóc da hiệu quả và vô cùng an toàn. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ AHA là gì và công dụng của nó trong mỹ phẩm làm đẹp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về AHA và có thể tận dụng tối đa hiệu quả của nó mang lại.

AHA là gì?

Alpha Hydroxy Acid là tên gọi đầy đủ của AHA. Đây là một nhóm các hợp chất hóa học bao gồm axit cacbonxylic được thay thế bằng nhóm hydroxyl trên carbon liền kề. Người ta tìm thấy AHA ở các loại trái cây, sữa, đường và thực vật khác.

AHA được ứng dụng rất nhiều trong chăm sóc da cụ thể là điều trị mụn bởi đặc tính dễ dàng tan trong nước và có khả năng tái tạo lớp da trên cùng. AHA có cơ chế loại bỏ các lớp sừng, tế bào chất ở biểu bì bằng cách can thiệp ion giữa các tế bào để các lớp tế bào thô, xỉn trên bề mặt da được bong ra.

 

Tác dụng của AHA trong làm đẹp

  1. AHA giúp tăng cường Collagen

Collagen là chất xơ giữ cho làn da của bạn căng mướt, trẻ trung và mịn màng. Quá trình sản sinh Collagen sẽ giảm xuống khi bạn về già và việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều cũng gây ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp Collagen. Trong khi đó, AHA đóng vai trò quan trọng giúp tái tạo Collagen cho da thông qua việc loại bỏ các sợi Collagen cũ.

 

  1. Hỗ trợ điều trị nám da

Hai loại axit glycolic và axit lactic trong AHA thường được sử dụng để nám, tàn nhang và tăng sắc tố da vì nó có thể xâm nhập vào da một cách dễ dàng, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các đốm nâu dưới da.

 

  1. Tẩy tế bào chết, dưỡng da trắng mịn.

AHA khi thoa lên da có thể làm mềm và loại bỏ lớp da sừng trên bề mặt, đồng thời kích thích để da tự sản sinh các tế bào mới đem lại làn da sáng và khỏe hơn.

 

  1. Hỗ trợ cải thiện mụn

AHA có tác dụng trong việc làm thông thoáng lỗ chân lông, kiểm soát quá trình hình thành nhân mụn và làm sạch da. Điều này là giải pháp tuyệt vời cho chị em da dầu nhờn, lỗ chân lông to và bị mụn xâm nhập.

 

Làn da nào nên dùng AHA?

Một thành phần có đặc tính tốt không có nghĩa bất cứ sản phẩm nào chứa AHA sẽ đều mang lại tác dụng tích cực đối với làn da. Mỗi người sở hữu một làn da khác nhau vì thế phải sử dụng theo các nồng độ khác nhau. Đặc biệt là làn da dễ kích ứng, liệu rằng da nhạy cảm có nên dùng AHA hay không? Hãy tự đối chiếu tình trạng da của bạn với nồng độ thích hợp sau:

  • AHA nồng độ 2-5%: Thích hợp loại bỏ tế bào chết, cải thiện da thô ráp, phù hợp với làn da khô.
  • AHA nồng độ 5-10%: Tác dụng giúp da khỏe mạnh và căng mịn, giảm thiểu lão hóa, nếp nhăn li ti, da sỉn màu.
  • AHA nồng độ 12-15%: Được dùng trong trị thâm và mụn.
  • AHA nồng độ 20-70%: Được dùng khi bác sĩ kê đơn, không được tự ý sử dụng tại nhà.

Một số lưu ý khi sử dụng AHA

  • AHA chỉ an toàn trên da nếu bạn làm theo hướng dẫn và sử dụng chúng một cách thích hợp.
  • FDA khuyến cáo chỉ nên dùng AHA dưới 10% đẻ tránh các tác dụng phụ như mẩn đỏ, kích ứng,…
  • Dùng AHA khiến độ nhạy cảm tăng 50% nên cần kết hợp sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Gợi ý sản phẩm AHA thông dụng

Thương hiệu mỹ phẩm đưa AHA đến gần với phái đẹp chính là So Natural. Đây là nhãn hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc đã có mặt từ lâu trên thị trường và được chị em tin tưởng lựa chọn.

Một trong những sản phẩm hot nhất của hãng là Serum trị mụn thay da sinh học Red Peel Tingle Serum. Sản phẩm này có chứa thành phần AHA dưới dạng tinh chất Serum lỏng có màu đỏ là lựa chọn hàng đầu để giải quyết các vấn đề về da như:

  • Loại bỏ hết những tế bào chết gây khó chịu
  • Làm sạch và se khít lỗ chân lông
  • Hỗ trợ trị mụn.
  • Giảm thâm nám và tàn nhang, đốm nâu trên da

Lời kết

Đây xứng đáng là một gợi ý cho các nàng đang gặp phải tình trạng về da như đã kể trên. Đúng như cái tên của hãng là “So Natural”, mang đến cho khách hàng những sản phẩm từ thiên nhiên, thân thiện với làn da. Các chị em yên tâm sử dụng để có một làn da tươi sáng, rạng ngời.

← Bài trước Bài sau →