Acid Salicylic là gì? Có tác dụng gì trong mỹ phẩm

Acid Salicylic là gì? Có tác dụng gì trong mỹ phẩm

Nếu là một tín đồ làm đẹp thì chắc hẳn rằng bạn đã không còn xa lạ gì với Acid Salicylic, một thành phần xuất hiện hầu hết trong các sản phẩm chăm sóc da. Thường xuyên sử dụng nó nhưng liệu bạn đã thực sự biết Acid Salicylic là gì và những công dụng thực sự của nó hay chưa. Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc này trong bài viết dưới đây.

Acid Salicylic là gì?

Acid Salicylic hay còn được gọi là Beta Hydroxy Acid (BHA) một acid vô cơ có gốc dầu.  Nếu như AHA là loại acid hòa tan dễ dàng trong nước thì Acid salicylic lại là loại acid tan trong dầu. Nhờ có đặc tính này mà có khả năng thẩm thấu sâu và gây ảnh hưởng dễ dàng tới vùng da có dầu, từ đó thực hiện các tác dụng trên làn da của chúng ta.

 

Acid Salicylic có tác dụng gì trong mỹ phẩm.

Acid Salicylic có mặt trong hầu hết các sản phẩm chăm sóc da. Không ngạc nhiên khi nó có những công dụng trên cả tuyệt vời đối với làn da của chúng ta. Hãy cùng điểm mặt những công dụng đó là gì nhé,

  1. Giúp tẩy tế bào chết.

Salicylic được coi là một loại thuốc keratolytic – thành phần có tác dụng làm mềm và bong tróc lớp tế bào da trên cùng. Nó cũng giúp phá vỡ các liên kết giữa các cấu trúc già cỗi, lão hóa khiến những thành phần thừa có thể dễ dàng bị bong tróc. Từ đó giúp tẩy đi những tế bào chết trên da.

 

  1. Kháng khuẩn, kháng viêm hỗ trợ điều trị mụn trên da.

Loại acid này tồn tại một khả năng đặc biệt đặc trưng đó chính là tan trong dầu. Do đó mà khi sử dụng lên da thì chúng lại không hề bị ngăn cản bởi những bã nhờn và dầu thừa dưới da. Ngược lại còn dễ dàng thâm nhập sâu vào bên trong các tế bào, tác động mạnh mẽ vào cấu trúc da. Acid salicylic là một dẫn xuất của Aspirin- một chất được sử dụng phổ biến nhờ khả năng giảm đau, giảm sưng. Nhờ thế mà việc tác động sâu sẽ lấy đi bụi bẩn, bã nhờn hay các cặn trang điểm – nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân long và hình thành mụn trên da.

 

Ai nên tránh sử dụng Acid Salicylic.

Mặc dù Acid Salicylic có rất nhiều công dụng tốt cho làn da, nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng hợp loại Acid này. Khô da và có thể gây kích ứng ở những người sở hữu làn da nhạy cảm dễ kích ứng là một trong các tác dụng phụ mà loại acid này gây ra.

Những người bị thiếu hụt kẽm cũng không nên sử dụng loại acid salicylic. Bên cạnh đó, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú hay những người nhạy cảm với Salicylate cũng cần tránh dùng sản phẩm chứa chất này. Các nốt ruồi, vết bớt, mụn cóc có lông cũng cần tránh bôi Axit Salicylic.

Những lưu ý khi sử dụng Acid Salicylic.

  • Khi sử dụng Acid da của bạn cũng sẽ trở nên khô hơn, bạn nên bổ sung các loại serum hay kem dưỡng ẩm dày hơn cho da.
  • Khi mới sử dụng loại Acid này tốt nhất bạn chỉ nên dùng ở các nồng độ thấp và phân bố thời gian hợp lý, tránh sử dụng liên tục để làn da có thời gian thích nghi với sản phẩm.
  • Đừng quên sử dụng kem chống nắng hang ngày để bảo vệ da khỏi những tác nhân có hại bên ngoài nhé. Việc thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài không chỉ giúp nâng cao hiệu quả của chăm sóc da mà còn tránh được các bệnh về da.

Mỹ phẩm chứa thành phần Acid Salicylic tốt nhất hiện nay.

Ứng dụng khả năng trị mụn đỉnh cao của loại acid thần thánh này, hãng mỹ phẩm Hàn Quốc So Natural cho ra mắt sản phẩm chấm mụn Yellow Cica Spot.

Yellow Cica Spot là sản phẩm có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn nhờ đặc tính thành phần Salicylic. Nó giúp làm khô nhân mụn và giảm tình trạng mụn sưng viêm nhanh chóng. Chỉ cần chấm một chút tinh chất lỏng lên nốt mụn sưng tấy để làm sạch và chăm sóc vùng da kích ứng, ngay lập tức bạn sẽ cảm thấy nốt mụn được dịu lại. Bạn sẽ cảm thấy nốt mụn khô và giảm sưng hẳn vào ngày hôm sau nếu tiếp tục chấm thêm phần bột lên nốt mụn.

 

Lời kết

Nếu không may bị mụn tấn công thì còn chần chừ gì nữa mà không rinh ngay sản phẩm chấm mụn của hãng So Natural để chăm sóc cũng như cải thiện tình trạng da của bạn. Qua bài viết này chúng tôi hi vọng đã cung cấp thêm những thông tin về Acid Salicylic là gì và những tác dụng thật sự của nó đối với làn da của bạn. Mong rằng bài viết này hữu ích cho quá trình chăm sóc da, cải thiện sắc đẹp của bạn.

← Bài trước Bài sau →