5 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI TẨY DA CHẾT  “BAO” HẠI DA

5 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI TẨY DA CHẾT “BAO” HẠI DA

Tẩy tế bào chết là một trong những bước chăm sóc da bắt buộc không- thể-thiếu của bất kì dân skincare lành nghề nào. Tuy nhiên, bạn có chắc rằng mình đang tẩy tế bào chết đúng cách?. Bởi có đến 1/3 các nàng vẫn hay mắc phải những sai lầm nghiêm trọng sau đây:

 

1. Tẩy tế bào chết quá nhiều lần một tuần

Đây là nhận định sai lầm của rất nhiều nàng khi bắt tay vào công cuộc tẩy tế bào chết, bởi sau khi tẩy tế bào chết da liền có cảm giác mịn mướt rất thích. Nhiều nàng vì muốn duy trì cảm giác này nên tẩy tế bào chết rất nhiều lần một tuần, cứ ngỡ tốt cho da nhưng hóa ra lại không. Vì nó sẽ khiến cho da mất đi lớp dầu tự nhiên và tiết lại lượng dầu nhiều hơn để “bù đắp”, đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên các tình trạng về mụn, đồng thời cũng khiến da mỏng và yếu dần đi. Vì vậy, các chuyên gia nhận định, chỉ nên tẩy tế bào chết 1 đến 2 lần một tuần để da được chăm sóc một cách tốt nhất.

 

 

2. Chà sát quá mạnh khi tẩy tế bào chết

Rất nhiều nàng cho rằng, cảm thấy có da bong tróc ra khi tẩy da chết thì mới mới có hiệu quả. Đánh vào tâm lý này mà rất nhiều hãng mỹ phẩm cho ra đời các sản phẩm sau khi ma sát, sẽ cho ra các mảng nhỏ màu trắng trên da mà ta ngỡ là da chết đã được loại bỏ, khiến các nàng càng “ra sức” chà sát để tạo ra càng nhiều mảng da chết “ảo”. Nhưng thật ra, những sản phẩm trên chỉ lợi dụng phản ứng hóa học của các sợi polymer có trong các sản phẩm và lượng dầu kết dính theo chuyển động lăn tròn sẽ tạo thành các tế bào chết “giả”. Tuy nhiên những sản phẩm này chỉ có khả năng hoạt động trên bề mặt da nên không có khả năng làm sạch sâu tế bào chết ở sâu trong lỗ chân lông, thậm chí còn có thể khiến da bị trầy xước, mỏng và yếu đi.

 

 

Nếu bạn đang tìm một sản phẩm tẩy tế bào chết có khả năng làm sạch tận sâu trong lỗ chân lông mà không cần ma sát gây tổn thương đến da thì Red Peel Tingle Serum là gợi ý hàng đầu dành cho bạn.

 

3. Dùng một sản phẩm tẩy tế bào chết cho cả mặt và cơ thể

Không phải tự nhiên mà các hãng mỹ phẩm lại chia sản phẩm tẩy tế bào chết thành hai loại riêng biệt dành cho vùng da mặt và vùng da cơ thể. Bởi lẽ, vùng da mặt vốn nhạy cảm và mỏng manh nên cần những sản phẩm đảm bảo độ lành tính, tẩy sạch sâu nhưng lại không quá ma sát gây tổn thương đến da. Ngược lại, vùng da cơ thể dày hơn, nên cũng cần độ tẩy mạnh hơn mới có thể loại bỏ hết những tế bào chết dư thừa.

 

 

4. Không làm sạch da trước khi tẩy tế bào chết

Đây là một sai lầm nghiêm trọng mà rất nhiều nàng mắc phải. Bởi nhiều nàng cho rằng, khi tẩy tế bào chết đã giúp da mặt lấy đi luôn những bụi bẩn và lớp trang điểm, nên thường bỏ qua bước làm sạch để tiết kiệm thời gian công sức và tiền bạc. Nhưng đáng tiếc đây là bước đi vô cùng sai lầm, bởi bước làm sạch da sẽ có tác dụng như chất bôi trơn giúp hỗ trợ cho việc tẩy da chết nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ngoài ra, việc tẩy da chết cũng tránh cho da gặp phải những tổn thương không đáng có.

 

5. Không dưỡng ẩm cho da sau khi tẩy tế bào chết

Nếu bạn cho rằng dưỡng ẩm cho da sau khi tẩy tế bào chết là không cần thiết thì có nghĩa bạn đã mắc phải sai lầm khá tai hại. Bởi sau khi tẩy tế bào chết, da sẽ mất đi một độ ẩm nhất định trên bề mặt và chắc chắn da sẽ bị khô đi ít nhiều. Vì vậy, bạn cần chú trọng cấp ẩm và khóa ẩm kĩ hơn cho da. Dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết sẽ giúp bạn cân bằng lại độ ẩm đã bị mất, hỗ trợ bổ sung chất dinh dưỡng cho da thêm khỏe mạnh và mịn màng.

 

 

Lời kết

Hy vọng những chia sẻ trên từ So’Natural sẽ giúp các nàng tránh được những sai lầm thường gặp phải, để công cuộc tẩy tế bào chết đem lại hiệu quả tuyệt vời nhất đến với làn da của chúng mình nhé!. Mỹ phẩm chính hãng So’Natural cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi và hy vọng sẽ cùng đồng hành với các bạn trên chặng đường làm đẹp và hoàn thiện bản thân.

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →