4 LÝ DO KHIẾN TÓC BẠN BỊ BẾT VÀ BÓNG DẦU DÙ MỚI GỘI ĐẦU XONG

4 LÝ DO KHIẾN TÓC BẠN BỊ BẾT VÀ BÓNG DẦU DÙ MỚI GỘI ĐẦU XONG

Tóc bết là một trong những nguyên nhân khiến bạn giảm đi vài phần xinh đẹp trong những lúc quan trọng. Vì vậy, chúng ta hãy dành chút thời gian để tìm hiểu lý do từ đâu khiến tóc của bạn phải thường xuyên đối mặt với tình trạng bết sền sệt khó chịu này

1/ Gội đầu quá nhiều lần

Gội đầu hằng ngày hoặc gội 2 lần / ngày là thói quen sai lầm mà hầu hết các nàng nào sở hữu mái tóc bết dầu đều hay mắc phải. Mới nghe qua thì thấy phương pháp này hợp lý và giúp mái tóc luôn duy trì trạng thái sạch dầu. Nhưng thực tế thì việc gội đầu thường xuyên sẽ rửa trôi hết lượng dầu tự nhiên trên da đầu, kích thích sản sinh thêm nhiều dầu hơn sẽ khiến tình trạng tóc bết dầu của các bạn không được cải thiện mà còn trở nên nghiêm trọng hơn.

2/ Thường xuyên chải tóc và mê chạm tay lên tóc 

Có thể bạn không biết bàn tay cũng có chứa lượng dầu nhất định, lại có thêm vi khuẩn và bụi bẩn cho nên thói quen thích sờ tay lên tóc sẽ mang lại nhiều nguy cơ tiềm ẩn khiến tóc nhanh bẩn và bết dầu. Bên cạnh đó, chải tóc quá nhiều lần cũng sẽ mang đến tác dụng xấu, bởi thao tác này sẽ kích thích da đầu sản sinh dầu nhiều hơn khiến cho mái tóc vừa mới gội sạch chẳng bao lâu lại bị bết dầu 

3/ Dùng lược chải đầu bẩn

Lược là dụng cụ làm đẹp cho tóc, nếu không được làm sạch thường xuyên sẽ mang đến hỗn hợp gồm: dầu thừa, bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập vào mái tóc của các bạn và biến mái tóc sạch sẽ trở nên bết dầu, kém xinh. Vậy nên, vệ sinh lược chải tóc tưởng chừng như là nhiệm vụ bình thường nhưng thực ra rất quan trọng nếu các bạn không muốn mái tóc bị bẩn và bết dầu.

4/ Dùng quá nhiều dầu xả 

Dùng dầu xả sẽ giúp tóc mềm mượt hư nhưng nếu dùng một lúc quá nhiều lượng dầu xả bôi lên chân tóc thì sẽ rất dễ gặp tình trạng tóc bết, nặng nề và lép xẹp. Vì vậy, các bạn hãy nhớ sử dụng lượng dầu xả vừa đủ và nhớ bôi cách xa chân tóc để đảm bảo, tóc bạn vừa mềm mượt, vừa tránh tình trạng, bết tóc sau khi gội.

Những biện pháp cấp cứu cho mái tóc bết:

Dùng Phấn Rôm

Sử dụng phấn rôm của em bé là tuyệt chiêu kinh điển của hội chị em tóc bết. Phấn rôm sẽ bớt lượng dầu bám trên tóc, hồi phục lại sự tơi bồng cho mái tóc. Các bạn chỉ cần lấy một lượng vừa đủ rồi thoa từ chân tóc đến ngọn tóc để phấn rôm thực hiện nhiệm vụ hút dầu trên tóc, rồi sau đó các bạn chải nhẹ tóc để phủi bỏ lượng dầu thừa bám trên mái tóc.

Dùng phấn phủ gội khô

Tóc bết đúng vào những lúc quan trọng và các bạn không có thời gian gội đầu thì phấn phủ gội khô chính là vị cứu tinh, mang đến cho các bạn mái tóc sạch sẽ, thơm tho và bồng bềnh. Ngoài ra, phấn phủ gội khô còn có khả năng giúp các bạn giảm nguy cơ tóc gãy rụng và đổ dầu nhiều hơn.

Nếu các bạn đang tìm kiếm gội khô lành tín và thân thiện với tóc, So Natural giới thiệu Phấn phủ gội khô Hair Dry Powder Perfume hút sạch dầu bám trên tóc

Giấy thấm dầu

Nói đến giấy thấm dầu thì hầu hết các bạn đều nhớ tới công dụng thấm hút dầu cứu rỗi những làn da bóng bẩy dầu, nhưng thực ra giấy thấm dầu còn có khả năng chữa cháy cho mái tóc bết dầu của các bạn khôi phục lại vẻ bồng bềnh. Thứ vũ khí làm đẹp tiện lợi, giá rẻ này sẽ giúp hút sạch dầu thừa, trả lại cho bạn mái tóc tơi bồng sạch sẽ hơn trông thấy.

Lời Kết 

Để mái tóc không còn rơi vào tình trạng thường xuyên bết dầu nữa. Các bạn hãy xem xét và áp dụng những lời khuyên mà So Natural dành cho bạn nhé.Mỹ phẩm chính hãng So Natural cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi và cũng như hy vọng sẽ được đồng hành cùng các bạn trong những chặng đường làm đẹp và cải thiện bản thân

← Bài trước Bài sau →